ไปเที่ยวช่วงไหนดีใน 4 ฤดูของเกาหลี

บางคนอยากจะไปท่องเที่ยวเกาหลีหรือกำลังจะจองไปทัวร์เกาหลีอยู่ ก็คงจะคิดละว่าจะท่องเที่ยวตอนไหน ที่ไปแล้วคุ้มค่าที่ได้ทั้งท่องเที่ยวสนุกสนานรวมทั้งช้อปปื้ง วันนี้พวกเราจะพามาแนะนำเพื่อคุณตรวจดูตัวเองว่า อยากจะท่องเที่ยวช่วงไหนใน 4 ฤดูของประเทศเกาหลี

1. ประเทศเกาหลีฤดูหนาว

ตั้งแต่เดือนธันวาคม- ก.พ.

อุณหภูมิจะอยู่ที่โดยประมาณ -5 ถึง -20 องศาเซลเซียส บอกเลยว่าอากาศหนาวมาก ผู้ใดกันแน่ที่ปรารถนาเล่นหิมะควรจะจัดแจงเสื้อแขนยาวไปแบบหนาๆหลายๆตัวเลย ไม่ว่าจะเป็นถุงเท้า รองเท้า ถุงมือ หมวกหรือกางเกง สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คืออย่าลืมนำครีมทาผิวไปด้วยเนื่องจากว่าอากาศที่หนาวนั้นมันจะแห้งมากมายแล้วก็ทำให้ผิวแตกได้

สถานที่เที่ยวที่นิยมในฤดูนี้ก็คือ กิจกรรมตกปลาเทร้าท์ที่เมืองฮวาชอง เทศกาลจับปลาน้ำแข็งที่อินเจ รวมทั้งลานไอน์สเก็ต ในทุกทุกกิจกรรมจะมีเครื่องมือให้เช่าซึ่งเราไม่มีความจำเป็นต้องเตรียมพร้อมสำหรับไปให้ยุ่งยาก การันตีว่าการไปเที่ยวในฤดูหนาวแบบนี้ก็ฟินๆไปอีกแบบ

2. เกาหลีฤดูใบไม้ผลิ

ตั้งแต่มีนาคม – พฤษภาคม

อุณหภูมิอยู่ที่โดยประมาณ 5-15 องศาเซลเซียส เป็นช่วงๆที่อากาศกำลังเย็นสบายๆดอกไม้ต่างๆมากมายสายพันธุ์ก็บานสะพรั่งไปทั่วทุกเมืองของเกาหลี

ฤดูนี้เป็นฤดูที่เหมาะกับการชมดอกไม้ไม่ว่าจะเป็น ดอกซากุระ http://query.nytimes.com/search/sitesearch/?action=click&contentCollection&region=TopBar&WT.nav=searchWidget&module=SearchSubmit&pgtype=Homepage#/ทัวร์เกาหลี ดอกเชอรี่ หรือดอกแม็กโนเลียก็ตาม เสนอแนะให้ไปดูดอกเชอรี่บานที่ยนจุงโรถนนที่ทอดวนรอบล้อมตึกรัฐสภาบอกเลยว่าสวยสดงดงามเอามาก ผู้ใดที่ต้องการจะมาชมดอกไม้ต่างๆในบรรยากาศสบายๆก็ควรมาในขณะนี้เลย

3. ประเทศเกาหลีฤดูร้อน

ตั้งแต่มิถานายน – เดือนสิงหาคม

อุณหภูมิอยู่ที่ราวๆ 22-38 องศาเซลเซียส เป็นตอนที่ร้อนที่สุดของเกาหลี แล้วก็อาจจะมีฝนกตกเล็กน้อย

ถึงอากาศจะร้อนแต่ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตมากไม่น้อยเลยทีเดียวที่นักเดินทางนิยมมาก็ คือเทศกาลหมักโคลนโพเรียง ซึ่งมีธาตุที่มีประโยชน์ต่อสถาพทางร่างกายมาก คนใดกันที่มาประเทศเกาหลีช่วงนี้จึงควรไม่พลาดกับเทศกาลหมักโคลนนี้ แล้วก็จะบอกว่าในช่วงฤดูร้อนของเกาหลีนี้จะมีแต่งานเทศกาลต่างๆที่ให้บันเทิงใจอยู่เสมอเวลา ที่ชอบท่องเที่ยวแบบขบขันมาพร้อมกับมิตรสหายเสนอแนะมาเที่ยวฤดูนี้เลย

4. ประเทศเกาหลีฤดูใบไม้ร่วง

ตั้งแต่เดือนกันยายน – พ.ย.

อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 5-25 องศาเซลเซียส เป็นช่วงๆที่ประเทศเกาหลีมีสีสันที่สดใส แพคเกจทัวร์เกาหลี ใบเมเปิ้ลจะกลายเป็นสีส้มรวมทั้งสีแดงส่วนใบแปะก๊วยก็จะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองที่มีชีวิตชีวาแสบตา

เป็นฤดูที่นักท่องเที่ยวผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยคอยเป็นอย่างมากเพื่อมาดูมองใบไม้ที่เปลี่ยนสี แล้วก็แหล่งที่คนไปมากไม่น้อยเลยทีเดียวที่สุดคือ อุทยานแห่งชาติซอรัคซานและเกาะนามิ

จะบอกเลยว่าประเทศเกาหลีนั้นเป็นประเทศที่ทุกคนสามารถท่องเที่ยวได้ทุกฤดูกาล ด้วยเหตุว่าในแต่ละฤดูกาลนั้นมีความสวยสดงดงามรวมทั้งความน่าดึงดูดใจที่นานับประการ ซึ่งมันสุดแล้วแต่ความชอบของแต่ละคน และก็ถ้าคุณอยากจะไปเที่ยวละก็ขอเสนอแนะให้เรียนรู้หาข้อมูงให้เป็นระเบียบเรียบร้อยและก็จัดแจงให้ดีก่อนจะท่องเที่ยวประเทศเกาหลี

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started